Mae astudio daearyddiaeth yn ysbrydoli ymdeimlad o ryfeddu mewn dysgwyr ynglŷn â’r byd rydyn ni’n byw ynddo ac yn eu hysgogi i greu dyfodol cynaliadwy ar gyfer pawb. Mae ymateb i faterion sy’n effeithio ar dirweddau’n lleol, yn genedlaethol ac yn fyd-eang yn eu galluogi i ddefnyddio eu gallu a’u sgiliau ar gyfer heriau mawr sy’n wynebu dynoliaeth.
Bydd TGAU Daearyddiaeth yn caniatáu i ddysgwyr brofi cysyniadau daearyddol pwysig a’r rhyngberthynas a’r gyd-ddibyniaeth rhwng tirweddau amrywiol a deinamig corfforol a dynol. Bydd deall cysylltiadau rhwng y byd ehangach a Chymru’n meithrin ymdeimlad o gynefin, y mae’r Cwricwlwm i Gymru’n ei ddiffinio fel y “lleoliad hanesyddol, diwylliannol a chymdeithasol sydd wedi ffurfio ac sy’n parhau i ffurfio’r gymuned sy’n trigo yno.”
Bydd y cymhwyster hwn yn rhoi hyder a sgiliau i ddysgwyr feddwl fel daearyddwyr a dod yn ddinasyddion byd-eang gweithgar, chwilfrydig a gwybodus sydd ag uchelgais i ddysgu ac i wneud gwahaniaeth.
Ar beth fydd dysgwyr yn cael eu hasesu?
Bydd dysgwyr yn cael eu hasesu ar eu:
Gwybodaeth a dealltwriaeth o ymchwil, ymholi ac astudiaethau daearyddol.
Y gallu i ddewis, addasu a defnyddio sgiliau a thechnegau i ymchwilio a chyfathrebu canfyddiadau.
Gwybodaeth a dealltwriaeth o:
brosesau, tirweddau, amgylcheddau a gweithredoedd dynol
llefydd, pobl, a digwyddiadau
cymdeithasau dynol, gweithredoedd a chredoau.
Sgiliau meddwl beirniadol a myfyrio, gwerthuso tystiolaeth a chanfyddiadau, datrys problemau, gwneud penderfyniadau a barn wedi’i brofi.
Bydd y fanyleb yn darparu cyfleoedd naturiol a dilys i archwilio Hawliau Dynol ac amrywiaeth, gan gynnwys hanes Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol, hunaniaeth, diwylliant, a chyfraniadau, a hynny drwy lens Daearyddiaeth.
Sut bydd dysgwyr yn cael eu hasesu?
Arholiad (50%):
Bydd y rhain yn asesu gallu dysgwyr i ddefnyddio eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth o gysyniadau daearyddol drwy eu cyd-destun dewisol.
Gallai'r arholiadau hyn gynnwys asesiad digidol, ar-sgrin.
Asesiad di-arholiad (50%):
Bydd dau asesiad di-arholiad:
Ymholiad daearyddol (30%)
Aseiniad (20%).
Bydd y rhain yn cael eu hasesu drwy dasgau fydd yn cael eu gosod gan y corff dyfarnu.
Gallai’r rhain gael eu marcio gan athrawon neu'r corff dyfarnu. Bydd tasgau sy'n cael eu marcio gan athrawon yn cael eu safoni gan y corff dyfarnu.
I gael rhagor o fanylion am bwrpas a nodau, cynnwys a threfniadau asesu'r cymhwyster yma, darllenwch y cynnig dylunio llawn.
Mae fersiwn sy’n addas ar gyfer pobl ifanc hefyd ar gael.
Mae astudio daearyddiaeth yn ysbrydoli ymdeimlad o ryfeddu mewn dysgwyr ynglŷn â’r byd rydyn ni’n byw ynddo ac yn eu hysgogi i greu dyfodol cynaliadwy ar gyfer pawb. Mae ymateb i faterion sy’n effeithio ar dirweddau’n lleol, yn genedlaethol ac yn fyd-eang yn eu galluogi i ddefnyddio eu gallu a’u sgiliau ar gyfer heriau mawr sy’n wynebu dynoliaeth.
Bydd TGAU Daearyddiaeth yn caniatáu i ddysgwyr brofi cysyniadau daearyddol pwysig a’r rhyngberthynas a’r gyd-ddibyniaeth rhwng tirweddau amrywiol a deinamig corfforol a dynol. Bydd deall cysylltiadau rhwng y byd ehangach a Chymru’n meithrin ymdeimlad o gynefin, y mae’r Cwricwlwm i Gymru’n ei ddiffinio fel y “lleoliad hanesyddol, diwylliannol a chymdeithasol sydd wedi ffurfio ac sy’n parhau i ffurfio’r gymuned sy’n trigo yno.”
Bydd y cymhwyster hwn yn rhoi hyder a sgiliau i ddysgwyr feddwl fel daearyddwyr a dod yn ddinasyddion byd-eang gweithgar, chwilfrydig a gwybodus sydd ag uchelgais i ddysgu ac i wneud gwahaniaeth.
Ar beth fydd dysgwyr yn cael eu hasesu?
Bydd dysgwyr yn cael eu hasesu ar eu:
Gwybodaeth a dealltwriaeth o ymchwil, ymholi ac astudiaethau daearyddol.
Y gallu i ddewis, addasu a defnyddio sgiliau a thechnegau i ymchwilio a chyfathrebu canfyddiadau.
Gwybodaeth a dealltwriaeth o:
brosesau, tirweddau, amgylcheddau a gweithredoedd dynol
llefydd, pobl, a digwyddiadau
cymdeithasau dynol, gweithredoedd a chredoau.
Sgiliau meddwl beirniadol a myfyrio, gwerthuso tystiolaeth a chanfyddiadau, datrys problemau, gwneud penderfyniadau a barn wedi’i brofi.
Bydd y fanyleb yn darparu cyfleoedd naturiol a dilys i archwilio Hawliau Dynol ac amrywiaeth, gan gynnwys hanes Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol, hunaniaeth, diwylliant, a chyfraniadau, a hynny drwy lens Daearyddiaeth.
Sut bydd dysgwyr yn cael eu hasesu?
Arholiad (50%):
Bydd y rhain yn asesu gallu dysgwyr i ddefnyddio eu gwybodaeth a'u dealltwriaeth o gysyniadau daearyddol drwy eu cyd-destun dewisol.
Gallai'r arholiadau hyn gynnwys asesiad digidol, ar-sgrin.
Asesiad di-arholiad (50%):
Bydd dau asesiad di-arholiad:
Ymholiad daearyddol (30%)
Aseiniad (20%).
Bydd y rhain yn cael eu hasesu drwy dasgau fydd yn cael eu gosod gan y corff dyfarnu.
Gallai’r rhain gael eu marcio gan athrawon neu'r corff dyfarnu. Bydd tasgau sy'n cael eu marcio gan athrawon yn cael eu safoni gan y corff dyfarnu.
I gael rhagor o fanylion am bwrpas a nodau, cynnwys a threfniadau asesu'r cymhwyster yma, darllenwch y cynnig dylunio llawn.
Mae fersiwn sy’n addas ar gyfer pobl ifanc hefyd ar gael.